แฟนเคนอยากได้บ้านใหม่ เราก็เลยกลายเป็นคนขับรถไปตระเวนดูกันในระแวกที่เราอยู่ก็คือช่วง เพชรเกษม ตั้งแต่ พุทธมณฑลสาย 3 – ศาลายา และฝั่งเพชรเกษม 69 ทั้งระแวกเลย

เคนเลยอยากสรุปให้เผื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจแต่ละท่าน ๆ ดู เพราะตอนนี้ก่อนที่เคนจะลืมว่าแต่ละโครงการเป็นยังไงบ้าง ก็อยากจะแบ่งปันประสบการณ์เอาไว้ก่อน

ก็จะมีบ้างที่ช่วงแรก ๆ ยี้เค้าไปดูมาบ้างแล้วกับแม่ เคนเลยไม่ได้ไปดูโครงการพวกนั้น เคนจะบอกได้เฉพาะอันที่เคนเคยไปดูนะ

City Sense ซิตี้เซนส์ ศาลายา

ไปดูแล้วชอบมากกกก  ทำเลดีมาก ๆ เลย ใกล้ แมคโคร, เซ็นทรัลศาลายา, โฮมโปร แถมออกไปไหนมาไหนก็สะดวก ไปได้หลายเส้นทางเลย


ตัวบ้าน โครงการก็ดูน่าอยู่ ส่วนกลางก็น่าใช้งาน ราคาก็ดูเหมาะสมดี เป็นโครงการแรกที่ยี้ตัดสินใจจองไปเลย หลังจากไปดูประมาณ 3 – 5 รอบ เพราะชอบมากจริง ๆ

จนกระทั่งมาเจอคนตั้งกระทู้ว่าบ้านมีปัญหาก็เหวอไปเหมือนกันนะ

ภาคแรก: https://pantip.com/topic/36178481

ภาคต่อ: http://www.thaipost.net/home/?q=%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2

แถมตอนนี้ก็ยังกู้ไม่ผ่านซะด้วย ก็แอบ ๆ ไปมองที่อื่นไว้บ้างละ เผื่อกู้ไม่ผ่านก็เปลี่ยนที่เลยไม่ดันทุรัง

ราคา

บ้านที่เราไปจองกันจะเป็นบ้านหลังมุมที่กลับรถ แบบบ้าน Spring 4 นอน 3 น้ำ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ราคาจะอยู่ที่ 2.89m แต่ตอนกู้เค้ากู้ยอดเต็ม 3.29m แล้วจะคืนเงินให้ 400k ทีหลัง

Iconature อิคอนเนเจอร์ ศาลายา

เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ติดกับ City Sense นั่นแหละ เลยไปเดินดูคู่กันเลย ชอบมาก ๆ เหมือนกันเลย ด้านในกว้างขวาง มีบริเวณรอบบ้าน ก็มันเป็นบ้านเดี่ยวอะเนอะ ไม่มีอะไรที่ไม่ชอบเลย บรรยากาศก็ดี แต่ต้องมีเงินเพิ่มขึ้นเกินงบไปเยอะเลย

ราคา

ตอนที่เราไปดู 3 นอน 3 น้ำ มัน 3.59m แต่ไปอีกทีปรับราคาขึ้นเป็น 3.99m ละ และแบบ 4 นอน 3 น้ำอยู่ที่ 4.39m

บ้านหลังสวน พุทธมณฑลสาย 4

ถ้าเป็นคนชอบโฮมออฟฟิศ 3 ชั้นน่าจะชอบมาก ขนาดเคนชอบแบบไม่ได้ไว้ทำเป็นโฮมออฟฟิศ เคนยังชอบเลย พื้นที่โคตรกว้างงงงง ด้านในก็กว้างมาก ๆ งานดีมาก ๆ

แถมบ้านเป็นแบบเก็บเสียงด้วยนะ เวลาปิดประตูแล้วพวกเสียงจากถนนอะไรพวกนี้ไม่มีเข้ามาเลย ทั้ง ๆ ที่จริงก็ไม่ได้ดังขนาดนั้น แต่พอเข้าในตัวบ้านแล้วเงียบสนิทเลย

ทำเลดี ติดถนนพุทธมณฑลสาย 4 เลย เวลาไปไหนมาไหน วิ่งออกถนนบรมราชชนนีไปได้สบาย ๆ เลย

แต่ราคามันเกินงบเราไปเยอะมากกกกกกก งบเรามีแค่ 2-3 ล้าน แต่นี่ล่อไป 8 ล้านเลยอะ T^T แต่ถามว่าชอบไหม คือชอบนะ ชอบมากเลย ถ้ามีเงินนี่เสร็จเราแน่นอน

บ้านตัวอย่างเค้าจัดไว้ 2 แบบคือแบบเป็นโฮมออฟฟิศ และแบบอยู่อาศัย ชอบที่เค้าจัดแบบอยู่อาศัยมาก ดูดี ลงตัว

The Balanz ปิ่นเกล้า-สาย 5

โครงการนี้ก็ดูดี เนื่องจากทำเลจะสู้คนอื่นไม่ได้เลยทำแบบบ้านเป็นอิฐมอญแดงอย่างดีแทน ตอนเข้าไปดูบ้านตัวอย่างแอบคิดว่า มันดูดีกว่าที่คิดไว้ คือตอนดูคลิปรีวิวบ้านจากท่านอื่น ๆ ไม่ได้รู้สึกว่าดูดีแบบนั้น แต่พอได้ไปดูเองก็ชอบนะ แต่ติดที่ทำเลจะเข้าออกยาก และหาของกินยากไปหน่อย

ราคา

อยู่ที่ประมาณ 3.5m นะสำหรับบ้านแฝด

Townee บ้านฟ้าทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ https://www.home.co.th/

ถ้าเข้าจากพุทธมณฑลสาย 5 เข้าทางของช่างก่อสร้างเคนรู้สึกว่าเข้าออกง่ายนะ เพราะถนนทำดี รถไม่ติด วิ่งเข้าออกสะดวกเลย

แต่พอเข้าออกทางใกล้ ๆ ตลาดดอนหวายแล้วเคนแทบช็อค รถแม่งอย่างติด ถนนมีแค่ 2 เลน แถมถนนหน้าโครงการตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ด้วย

ตัวโครงการเป็นโครงการที่สู้ด้วยตัวตึก และบรรยากาศภายในโครงการเลยแหละ เพราะทำเลเอาตรง ๆ ก็ไม่ได้เข้าออกไปถนนหลักง่ายนัก ต้องมีรถส่วนตัวแน่นอน เลยไปสู้กันที่ตัวบ้านแทน

ซึ่งตัวบ้านทำดีกว่าที่คิดอีกแล้ว เวลาเข้าไปแล้วก็รู้สึกกว้างดี ถ้าให้อยู่ก็อยู่ได้เลยโอเค โครงการตอนนี้ยังมีบ้านอยู่น้อยอยู่ได้ไม่แออัด

ราคา

ตอนนี้จำไม่ได้ละแต่น่าจะอยู่ราว ๆ 2.5m – 2.9m เนี่ยแหละ

Greenary บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5

เป็นโครงการอยู่ติดกันเลย แต่อันนี้จะอยู่ถนนบรมราชชนนีเลย สะดวกในการเดินทางมาก ๆ แต่ตอนเคนไปดูบ้านแฝดที่นี่รู้สึกตัวบ้านจะเก่าไปหน่อย ดูเฉย ๆ กับมันอะ สงสัยเพราะไม่ได้ดูบ้านที่แต่งแล้ว แต่ได้ดูบ้านเปล่าเลยเฉย ๆ ละมั้ง

แต่บรรยากาศภายในก็ดูโอเคอยู่นะ แม้ดูส่วนกลางจะเล็กไปสักหน่อย ถ้าชอบติดถนนใหญ่เลย และหาบ้านสภาพดี ๆ ได้ก็น่าเข้าอยู่ครับ เดินทางสะดวกดี

MEWS เพชรเกษม 69

โฮมออฟฟิศ 3 ชั้น ราคาเริ่ม 2.99m บทสรุปของเคนคือ ไม่ต้องไปดูหรอกครับเสียเวลา!!!!

Supalai Ville ศุภาลัย วิลล์ เพชรเกษม 69

อันนี้ในตัวโครงการเคนกรี๊ดกับมันมากกกกกกกกกกกกกกก เป็นโครงการแรกที่เคนเข้าไปแล้วเคนชอบทุกอย่างของโครงการนี้เลย

  • ราคาพอเหมาะ ส่วนลดหรือเพิ่มมีเหตุมีผล
  • ไม่ให้จอดรถหน้าบ้าน ให้จอดในบ้าน
  • เงียบสงบ แม้จะเป็นส่วนทาวน์โฮม
  • โครงการเข้ามาค่อนข้างลึกก่อนจะเจอตัวบ้าน ทำให้ส่วนตัวมาก
  • มีกฎของโครงการอยู่ชัดเจน เพื่อความสงบและไม่วุ่นวายดีมาก เคนชอบมาก!!!

ทาวน์โฮมเวลาเข้าไปดูจริงจะดูกว้างมากกกก กว้างกว่าที่ทาวน์โฮมควรจะเป็น ออกแบบดี แต่งดี ชอบมาก แต่ทาวน์โฮมจะมีแค่ 3 นอน 2 น้ำ เท่านั้น

เลยแอบไปดูบ้านแฝดที่เกินงบสักเล็กน้อย ชอบมากกกกกกกก กว้างมากกกกกก ทำไมมันกว้างกว่าที่อื่นเค้าาาาา ชอบมากกกกก 3 น้ำ 3 น้ำ

สำหรับคนชอบความเป็นสงบ ส่วนตัว ไม่วุ่นวาย บ้านกว้าง อยู่ในกฎเกณฑ์แบบเคน แล้วไม่อะไรเรื่องทำเลที่อยู่ตรงถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แล้วดันอยู่ตรงกลางระหว่างเพชรเกษม 69 และ 81 แล้วละก็ ซื้อแน่นอน!! แนะนำ!!

ราคา

อยากได้หลังมุมส่วนกลับรถก็จะอยู่ที่ 2.75m นี่แหละมั้ง ส่วนถ้าเป็นทาวน์โฮมแบบปกติจะอยู่ที่ 2.4m เอง

Verve เวิร์ฟ เพชรเกษม 81

โครงการนี้เป็นโครงการทาวน์โฮม ที่ทำเลดีมาก ๆ เลยนะ เข้ามาในซอยเพชรเกษม 81 นิดเดียวเอง ของกินเพียบ เข้าออกสะดวก ตัวโครงการก็สงบ ด้านหน้าโครงการจะมีทำเป็นอาคารพาณิชย์ให้อีก หมดกังวลกันไปเลย

และเป็นโครงการของทาง SC Asset อันนี้ไม่แน่ใจนะ แต่ดูเหมือนป๊าเคนจะไว้ใจเรื่องคุณภาพอยู่ แต่ราคาจะสูงนิดนึงเพราะทำเลค่อนข้างดี กับแบบบ้านที่อึดอัดไปซะหน่อย เพื่อให้ได้ราคาเท่านี้ในทำเลนี้

เคนว่าคนที่จะอยู่โครงการนี้ต้องเป็นคนที่อยากเข้าอยากออกสะดวก อาหารการกินไม่ต้องกังวล แต่คนที่จะมาอยู่น่าจะเป็นครอบครัวขนาดเล็ก มีแค่ 2-3 คนแค่นี้ถึงจะโอเค มากกว่านี้จะรู้สึกอึดอัดได้

ราคา

ที่ไปเช็คมาเมื่อวาน (14/02/2561) แบบบ้านที่ถูกสุดอยู่ที่ 2.79m สำหรับ 2 นอน 2 น้ำนะ และ 3 นอนจะเริ่ม 3.29m นะถ้าจำไม่ผิด

Gusto กัสโต้ เพชรเกษม-ทวีวัฒนา

แม้ชื่อจะไม่ค่อยน่าเข้าไปดู แต่ถ้าได้ไปดูแล้วต้องกรีดร้องแบบเคนและยี้แน่นอนครับ โครงการนี้เป็นโครงการของ QHouse ตั้งอยู่ตรงข้ามสนามหลวง 2 เลยครับ แบบแค่ข้ามฝั่งถนน 2 เลนก็ถึงโครงการเลยจากสนามหลวง 2

แต่ภายในตัวโครงการไม่ได้จะวุ่นวายอย่างที่คิดจากที่ติดสนามหลวง 2 เพราะมีถนนจากป้อมยามด้านหน้า ถึงตัวโครงการค่อนข้างไกล ทำให้ค่อนข้างส่วนตัวแม้จะอยู่ตรงจุดที่น่าจะวุ่นวาย

ตัวบ้านจะมี 2 แบบ ครับ คือ ทาวน์โฮม 3 นอน 2 น้ำ และ บ้านแฝด 4 นอน 3 น้ำ

แต่บ้านเค้าจะจัดวาง และออกแบบมาแบบโคตรกว้างงงงงง ถ้าเคยไปดูที่ศุภาลัย เพชรเกษม 69 แล้วคิดว่ากว้าง ที่นี่กว้างกว่าอีกครับ!! แถมราคาไม่แพงด้วยอยู่ที่ 2.59m มั้งนะถ้าจำไม่ผิด เพราะจำแต่ราคาหลังมุมมามัน 2.75m

ชั้น 1 ของทาวน์โฮม ในบ้านตัวอย่างเค้าจะตีเป็นห้องเล็ก ๆ สำหรับนั่งทำงานส่วนตัวอีก 1 ห้องเล็ก ๆ แค่พอดีโต๊ะ แต่ก็ไว้นั่งทำงานแบบส่วนตัวได้ด้วยนะ ไอเดียดี

โถสุขภัณฑ์เค้าก็ไม่เหมือนที่อื่นด้วย เป็นโถแบบเหมือนของญี่ปุ่นอ่ะ ที่มีปุ่มอัตโนมัติ และที่อาบน้ำทำที่นั่งอาบไว้ให้ผู้สูงอายุด้วย เผื่อยืนอาบไม่ไหว…โคตรใส่ใจ! ห้อง 3 ห้องที่ให้มาใหญ่แบบอยู่สบาย ไม่มีห้องเล็กที่เล็กเกินไป ห้องใหญ่ก็ไม่ได้ใหญ่เกินไป

พอชื่นชมกับความกว้างขวางของทาวน์โฮม 3 นอนที่กว้างกว่าคนอื่นเค้าไปแล้ว ก็คิดว่าจะไม่ตื่นเต้นละ พอไปเจอบ้านแฝด 4 นอนนี่กรี๊ดหนักกว่าทาวน์โฮมอีก กว้าง กว้าง กว้างงงงงงงงงงงง

ชั้น 2 ที่อื่นปกติก็เป็นชั้น 2 ตัน ๆ แต่ที่นี่ แอบทำเป็นเหมือนชั้นลอยเล็ก ๆ ไว้ให้นั่งเล่นด้วย ข้างบนมี 3 ห้องนอนเหมือนกัน และข้างล่างมีอีก 1 ห้องใหญ่ ๆ นอนได้ ทำงานได้ นอกนั้นจะเหมือน ๆ กับทาวน์โฮมครับ สุดยอดเหมือนกัน

ยี้ ถึงกับจะทิ้งเงินจองกับซิตี้เซนส์ ศาลายา เพื่อจะมาเอาที่นี่เลย!!! ซึ่งเคนก็เชียร์นะ เพราะไปดูมาแล้วทั้งคุณภาพกับระดับความกรี๊ดนี่ยอมเลย เป็นโครงการที่เจ๋งสุด ๆ

Pruksa ​Ville พฤกษาวิลล์ พุทธสาคร

ตอนไปดูมันเป็นวันวาเลนไทน์เลยไม่มีพนักงานขายอยู่เลยได้เดินดูเอง ตกแต่งบ้านเก่งมาก บ้านกว้างดี ราคาก็ดี ชอบตัวบ้านมาก แต่ถ้ามันมีดีก็ต้องมีเสียคือ มันเข้าออกยาก แต่ถ้าชินแล้วก็คงเฉย ๆ

แต่วันที่เคนไปดูมันไม่มีพวกส่วนกลางอย่าง ฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำนี่ดิ ก็เลยปล่อยผ่าน แต่ราคาเค้าค่อนข้างถูกนะ

ราคา

2m ต้น ๆ เองมั้งนะ จำราคาที่แน่นอนไม่ได้ แต่พอดูราคาแล้วรู้สึกถูกกว่าที่อื่นมาก ๆ

Villagio วิลลาจจิโอ้ ปิ่นเกล้า-ศาลายา

อันนี้จริง ๆ คือรู้อยู่แล้วว่าเกินงบตัวเองไปนิดหน่อย แต่อยากลองไปดูอีกสักที่เป็นที่สุดท้ายก็เลยขับรถไปเยี่ยมชมดู แล้วก็ต้องตะลึงไปเลย

ทางเข้าจริง ๆ เข้าได้หลายทางทั้งทางศาลายา และพุทธมณฑลสาย 3 หรือทางเส้นกาญจนาภิเษก ถือว่าเข้าออกค่อนข้างดีเลย

ตัวโครงการคุณภาพสุด ๆ ครับ คุณภาพตั้งแต่ทางเข้า, รปภ., แม่บ้าน, ตัวบ้าน สุดยอดครับ เข้าไปแล้วคือรู้เลยว่า Land & House นี่สุดยอดจริง ๆ

ตัวบ้านเป็นบ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ซึ่งที่เคนไปดูเป็นตัว Shuttery บ้านแฝด ครับ ราคาตอนนี้อยู่ที่ 3.29m (14/02/2561) ซึ่งเกินงบไปนิดหน่อย แต่พอยี้ได้ไปดูแล้วนางก็โคตรอยากได้เลย แถบจะเกาะติดอยู่ที่นี่เลยทีเดียว

สวยมาก ดีมาก กว้างมาก ดีไปทุกอย่างเลย ทำเลไปไหนมาไหนก็สะดวก แต่ไม่สะดวกอยู่อย่างเดียวคือ มันไม่มีรถประจำผ่าน รถสองแถวก็น่าจะไม่มีด้วย เพราะงั้นคนที่อยู่โครงการนี้อย่างน้อยต้องมีรถส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ก็ตาม แต่ต้องมีชัวร์ ๆ ละ

คุ้มค่ากับการไปดูมากครับ แม้ตอนแรกจะดูลึกไปหน่อย แต่พอรู้ว่าเข้าออกทางไหนได้บ้างแล้วก็ไม่ลึกอย่างที่คิดครับ

ซึ่งพอยี้มาดูแล้ว นางก็อยากได้ที่นี่แทนแม้จะเกินงบไปนิดหน่อย ก็เอา!! 555+

5 1 vote
Article Rating
1
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x