มันเริ่มต้นจากเมื่อก่อนที่เวลานั่งยองๆ หรือย่อตัวลง เข่าเคนจะมีเสียง กร๊อบ ตลอด เหมือนเสียงเวลาเราดัดนิ้วอะ แต่เป็นที่เข่า ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเรื่อยมา…จนอายุ 28 เนี่ยแหละ! และช่วงอายุ 25 เป็นต้นมาก็เป็นช่วงที่น้ำหนักตัวเคนพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ครับ จนช่วงพออายุ 28 มาเริ่มลดน้ำหนักจริงจังมากขึ้น แต่ก็ไม่ทันกับการปวดเข่าอยู่ดีครับ

น้ำหนักตอนปี 2558 นี่คืออีก 2-3 กิโลเคนจะน้ำหนัก 100 กิโลละ
สิ้นปี 2559 ลดลงมาได้เหลือ 95-96 กิโลครับ

ไม่เคยหาหมอ ไม่เคยทำอะไรเพื่อเป็นการดูแลหรือรักษาเป็นพิเศษครับ เพราะไม่มีอาการอะไร มีแต่เสียงก็เลยไม่ได้ใส่ใจเรื่อยมาจนตอนนี้…มันเริ่มเจ็บ เจ็บเล็กๆ แล้วก็ค่อยๆ เจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้เจ็บขนาดที่ว่า เดินลงสะพานลอยอยู่ดีๆ ก็เจ็บพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง เหมือนตัวจะล้มลงไปเลย! (แต่ไม่ได้ล้มนะ แค่เหมือน)

ภาพในหัว ณ วินาทีนั้นคือ

เฮ้ย ถ้าแบบอยู่ดีๆ กระดูกเข่าหักกร๊อบแล้วกลิ้งตกลงไปเลยทำยังไง?

มันเป็นความรู้สึกที่น่ากลัวมากกว่าเจอผีอีกครับ ถ้ามันหักจริงนอกจากบาดเจ็บแล้วเผลอๆ จะเดินไม่ได้เอาด้วย

ตั้งแต่ต้นปี 2560 กิน New Me D Coffee และดูแลเรื่องลดความอ้วนจริงจัง ตอนนี้สิ้นเดือนกุมภาพันธ์น้ำหนักประมาณ 93-94 ครับ น้ำหนักลงไม่เยอะแต่ไขมันหายไปเยอะครับ เวลาดึงพุงมันน้อยลงมาก

เมื่อวานเลยรีบค้น Google หาอาหารเสริมบำรุงกระดูกทันที!! แบบรอไม่ได้แล้ว!! เป็น 1,000 เคนก็จ่ายได้แบบไม่ลังเลเลย ก็เราไม่อยากเจ็บเข่า ไม่อยากกระดูกแย่ แต่พอค้นมาแล้วก็เจอเยอะแยะเต็มไปหมด ไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี สุดท้ายเลยเอาของ Amway มาลองก่อน เจอตัวอื่นค่อยไปต่อ

จะไปซื้อที่ Amway วันนี้รีบไปตั้งแต่เช้า…คลังก็ดันปิดเช็คสต๊อกตอนต้นเดือนอี๊กกก อ๊ากกกก เลยได้ซื้อ CDR แคลเซียมเม็ดฟู่มากินไปพลางๆ ก่อน


พอได้กินเท่านั้นแหละครับ รู้เลยว่าเคนขาดแคลเซียมจริงๆ มันรู้สึกดีขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากทานเข้าไปเลย ร่วมกับการทำใจเดินออกไปนอนอาบแดดด้วยนะ เพราะการโดนแดดทำให้ร่างกายเราสามารถสร้างวิตามินดีได้นั่นเอง

และแคลเซียมของ Amway Cal Mag D ที่เคนไม่ได้ไปซื้อที่ช็อปแต่สั่งจากร้านที่มีของจาก Amway USA ด้วยแทน ด้วยเจ้าของร้านบอกว่าแคลเซียมของ USA ดีกว่าของที่ไทย ที่เคนถามเพราะว่าเห็นว่าส่วนผสมมันไม่เหมือนกันเลย ของไทยกับของ USA ก็เลยอยากลองของ USA ครับ

สุดท้าย

รับประทานแคลเซียม และโดนแดดกันให้เพียงพอด้วยนะครับ สำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะ ไม่งั้นอาจจะเจ็บเข่าต้องรีบแจ้นไปบำรุงรักษาตัวเองแบบด่วนๆ แบบเคนครับ

0 0 votes
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x