เคยสังเกตเห็นอะไรสักอย่างยี่ห้อ ลองกานอยด์ (Longanoid) ที่อยู่ใน 7-11 มั๊ยครับ เคยสงสัยไหมว่ามันคืออะไร?

เคนนี่โคตรสงสัยเลย เพราะอ่านรอบๆ กล่องแล้วไม่มีอะไรที่บ่งบอกเลยว่ามันมีประโยชน์อะไร ใช้ทำอะไร ใช้เพื่ออะไร เห็นรอบกล่องนี่ก็มีแต่อวดว่า ได้รับรางวัลโน่นนี่นั่น ของแท้ มีงานวิจัยอะไรเงี้ย แล้วตกลงมันคืออะไรละเฟ้ยยยยยย

แต่มีอยู่อย่างเดียวที่เป็นเบาะแสว่ามันคือครีม ก็คือตรงวิธีใช้ที่เขียนว่าใช้ทาบริเวณที่ต้องการ หลังจากเห็นผ่านตามา 2 ปี ก็ตรงกับช่วงที่ เส้นเอ็นอักเสบ ที่ไหล่ แต่คิดว่าไปเป็นปวดกล้ามเนื้อก็เลยลองซื้อ ลองกานอยด์มาทาดู

ต้องเปิดกล่องเข้ามาอ่ะ ถึงจะรู้ว่ามันใช้ทำอะไร จะมีแผ่นพับอยู่ในกล่องบอกว่าทำอะไรได้บ้าง

เอาละ…เรามาดูกันดีกว่าว่ามันคืออะไร จะได้ไม่ต้องสงสัยมานานแบบเคน


ลองกานอยด์ มันก็คือ ครีมนวดครับ เป็นครีมนวดสารสกัดจากเมล็ดลำไย แล้วก็มันจะมี 2 สูตรนะ คือ สูตรร้อน กับสูตรเย็น เพิ่งรู้ก็ตอนอ่านโบรชัวร์ที่แถมมาในกล่องเนี่ยแหละ ปกติเห็นแค่สูตรเดียว

สรุปโดยย่อคือ มันไว้ทาตรงกล้ามเนื้อที่เจ็บ หรือปวดนั่น หรือจุดที่เมื่อย-ขัด-ตึง และสามารถเอาไปนวดหัวเข่า และข้อกระดูกได้อีก

สรรพคุณมันแลดูครบทุกส่วนของร่างกายเลยแฮะ นี่ถ้าทาหน้าได้ด้วยนี่ ก็ครบทั้งตัวละนะแหม่

รีวิวซะหน่อย

ถ้าใครได้อ่านบทความ กว่าจะรู้ตัวว่า ไหล่ เส้นเอ็นอักเสบ เคนก็มีพูดถึงลองกานอยด์นี้ด้วยน๊าาา คือแบบว่า พอทาแล้วตรงที่ไหล่เคนก็เบาขึ้นจริงๆ เลยยิ่งทำให้เคนนึกไปว่า เป็นที่กล้ามเนื้อเลย ตอนทามันจะให้ความรู้สึกไม่ร้อนมากนัก แต่พอได้ทาตรงที่ปวดจริงๆ จะค่อนข้างร้อนจนรู้สึกได้เลย

ถ้าใครปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ แล้วใช้ ลองกานอยด์ นี่ติดได้ง่ายๆ เลยน๊าาา รองลงมาจาก Muscell ของ SOL เลย อันนั้นเทพจริง แต่พอไม่ได้ทำ SOL ก็เลยไม่ได้ซื้อใช้เลย

ซึ่งเคนคิดว่าการมีของพวกนี้ติดตัวยามที่อายุก้าวข้ามเลข 25 มานี่ จะรู้สึกอุ่นใจเป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่ก้าวข้ามมานี่ จนตอนนี้อายุ 28 เคนเริ่มเป็นโน่นเป็นนี่ ปวดโน่นปวดนี่ เยอะขึ้นมากเลย การมีของพวกนี้พกติดตัว ติดรถ ติดกระเป๋าไว้สักหลอดก็เป็นอะไรที่อุ่นใจว่า ยามปวดก็มีตัวช่วยชัวร์ๆ

ปิดท้ายด้วยโบรชัวร์ที่ใส่มาในกล่องให้ดูกันละกัน ไว้ดูผ่านตากันเล่นๆ

5 1 vote
Article Rating
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x