ช่วงประมาณ 3-4 อาทิตย์ก่อน อยู่ดีๆ ก็เกิดเจ็บตรงกล้ามเนื้อช่วง ก่อนถึงหัวไหล่ กับก่อนถึงข้อศอก จะเจ็บก็ตอนที่ยกแขนขึ้นข้างบนจนถึงจุดที่แขนจะตรง แต่ถ้าเลยไปแล้วก็จะไม่เจ็บแล้ว

แล้วช่วงที่เป็นก็พยายามนึกย้อนไปว่า ไปทำอะไรมานะ? ถึงได้เจ็บ แต่ก็นึกไม่ออกเลย เคนก็นึกว่าปวดกล้ามเนื้อมั้ง เดี๋ยวก็คงหาย เพราะเอาประสบการณ์จากที่เคยเล่นฟิตเนส แล้วม่องเท่ง นอนแน่นิ่งไปหลายวันอยู่เอามาใช้

ซึ่งผิดถนัด!!! เพราะขนาดว่าจะ 1 เดือนแล้วก็ยังไม่หายเลย ยังเจ็บอยู่ตลอด จนแบบถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ยกแขนขึ้นเลย ก็เลยเริ่มที่เอาจะนู่นเอานี่มาทา ล่าสุดก็ไปลองซื้อ ลองกานอยด์ ที่ขายอยู่ใน 7-11 มาทา เห็นบอกว่าได้รับรางวัล 2-3 ปีซ้อนเรื่องครีมนวดเนี่ยแหละ

…ก็ไม่หาย แต่รู้สึกดีขึ้นนิดนึงตอนทา ทำให้คิดไปเองอีกว่า สงสัยจะเป็นที่กล้ามเนื้อแหละ เพราะตอนทามันค่อยยังชั่วขึ้น หลังจากทาไป 3-4 วันก็แบบว่า เฮ้ยมันก็ไม่หายสักที เป็นที่อะไรวะ เลยว่าลองไปหาหมอดูเลยดีกว่า

ไปหาหมอหนึ่งที่เพชรบุรี พ่อยี้แนะนำมาว่าดีมาก เก่งมาก พ่อก็ปวดเหมือนกันไปทีเดียวสบาย หายเลย หมอหนึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียงมากเลย

ณ คลีนิคนายแพทย์หนึ่ง


หมอหนึ่ง เป็นหมอสาขาศัลยกรรม กระดูก และข้อ พอไปถึงก็เล่าอาการคร่าวๆ ให้หมอหนึ่งฟัง เค้าก็วิเคราะห์อยู่แป๊ปนึง แล้วก็มาจับแขนข้างที่เจ็บ ยกไป 2-3 ท่า ก็สรุปให้เคนฟังเลยว่า “เส้นเอ็นอักเสบ” หน้าเคนเสียเลย เส้นเอ็นเลยหรอ ไม่ใช่แค่ที่กล้ามเนื้อ

หลังจากนั้นหมอหนึ่งก็เสนอ 2 ทางเลือก ให้เคนเลือกว่าจะเอาอย่างไหน

  1. กินยา หายช้าหน่อยแล้วก็บอกไม่ได้ว่าจะหายไหม
  2. ฉีดยา ดีขึ้นทันทีแน่นอน

เคนก็เลยเลือกฉีดยา อารมณ์แบบ หมอคร้าบบบ เหมือนจะมีตัวเลือก แต่ผมไม่มีนี่นา ก็อยากหายอ่ะ!! หมอใช้ตัวยาหลายตัวมากๆๆๆ ผสมกันหลอดเป้งงงง แล้วก็มาฉีดแบบกด แล้วก็ดันด้วยอ่ะ เจ็บอ๊าาา ปกติเข็มฉีดยาจะแบบแค่จิ้มแล้วก็ฉีด นี่มีดันเข้ามาแรงๆ ด้วยเพื่อให้โดนเส้นเอ็นมั้ง

ฉีดเสร็จก็เบาขึ้นทันทีเลย!!! โหวววววว แล้วก็ได้ยามาทานอยู่ดี >.< แล้วตอนแรกจะให้เลือกทำม๊ายยยยยย ว่าจะฉีดหรือจะกินยา ตอนแรกเห็นจำนวนยาแล้วตกใจเลย อื้อหืมมม เยอะเกิ๊นนนน เคนเลยเรียกว่า ขบวนการยา 5 สี กินเช้า-เย็นอย่างละเม็ด

รวมค่าหมอและยา 480 บาท ถือว่าไม่แพงเลย แล้วคนจ่ายยาก็แนะนำมาว่า ให้ระวังๆ ไว้เพราะเส้นเอ็นนี่ถ้าได้เป็นครั้งนึงแล้ว ก็จะสามารถเป็นได้ง่ายขึ้น

ผ่านมา 3 วัน

ก็กินยาที่หมอให้มาได้ 3 วันแล้ว ณ ตอนที่เขียนบทความนี้อยู่ก็ หายขาดละหละ ไม่เจ็บแล้ว สุดยอดดดดดดด แล้วก็เลยหาคลิปออกกำลังกายต่างๆ มาออกด้วย

สรุป

ถ้าใครเป็นแบบเคน แล้วก็คิดแบบเคนด้วยว่าสงสัยกล้ามเนื้อมั้ง แล้วถ้าสัก 2 อาทิตย์ไม่หาย ลองไปหาแพทย์ดูนะครับ เดี๋ยวมันจะยิ่งหนักขึ้น แล้วถ้าเป็นแล้วก็ดูแลตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นนะครับ เพราะของแบบนี้ลองได้เป็นครั้งนึงแล้ว ครั้งต่อๆ ไปก็จะเป็นง่ายขึ้น

0 0 votes
Article Rating
2
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x